Remote điều khiển máy quay GoPro trên thị trường

4,3K
23/10/2017

  Giới thiệu các loại remote điều khiển GoPro hiện có trên thị trường.

 

  • Wifi Remote GoPro

Là model ra mắt đầu tiên của GoPro ( từ thời GoPro HERO 2 – GoPro 2 muốn sử dụng Wifi phải gắn thêm cục wifi BacPac đằng sau lưng máy )

Tuy là model ra mắt đầu tiên nhưng tới thời điểm hiện tại vẫn có thể sử dụng mượt mà, đầy đủ mọi chức năng với máy quay GoPro Hero 6 Black.

Khả năng chống nước 10m kèm theo một màn hình nhỏ giúp hiển thị được các setting hiện hành trên máy quay GoPro giúp người sử dụng dễ dàng theo dõi và chuyển đổi qua lại các chức năng.

 

  • Smart Remote GoPro

 

Là model ra đời tiếp theo Wifi Remote, ra đời cùng với dòng máy quay GoPro HERO4 thừa hưởng đầy đủ mọi tính năng của thế hệ remote gopro trước kèm theo đó có thêm một phím bấm Setting giúp người sử dụng tuỳ chỉnh sâu hơn các thông số trong phần cài đặt.

 Ngoài khả năng chống nước 10m còn kèm theo tính năng điều khiển lên tới 50 máy GoPro cùng 1 lúc và khả năng bắt sóng với GoPro lên tới 180m theo lý thuyết.

 Tuy nhiên do kết nối với máy quay GoPro thông qua kết nối Wifi nên thời lượng sử dụng pin chỉ vào khoảng 1-2 ngày nếu sử dụng nhiều và máy quay GoPro bắt buộc cũng phải bật Wifi

 

  • REMO GoPro

 

Thế hệ Remote GoPro mới nhất của hãng GoPro, thiết kế độc đáo chỉ còn lại 1 nút bấm, kèm theo phụ kiện kẹp và dây đeo tay, đây là model duy nhất có khả năng điều khiển máy quay GoPro bằng giọng nói và chỉ sử dụng được trên GoPro HERO5 và HERO6 Black.

Trở ngại ở đây là nếu người sử dụng cùng lúc sử dụng GoPro đời thấp hơn thì sẽ không sử dụng được REMO và cần thêm một điều khiển Wifi Remote hoặc Smart Remote kèm theo.

 Điểm nổi bật của dòng GoPro REMO là thời lượng sử dụng pin lên đến 7 ngày cho một lần sạc vì GoPro REMO sử dụng kết nối bluetooth thay cho wifi nên tiêu thụ lượng pin ít hơn. Tuy nhiên độ phủ sóng của REMO thua xa Wifi Remote và Smart Remote.

 Điểm đáng tiếc là REMO không có màn hình hiển thị nên người sử dụng cần phải nhớ các setting có trên máy hoặc phải sử dụng nhuần nhuyễn các khẩu lệnh Voice Control của GoPro.

Giá remote GoPro REMO bằng với giá của Smart Remote GoPro 

  • Telesin Remote GoPro

 

Là model sản xuất từ hãng thứ 3 – hãng Yottafun dưới sự đặt hàng của GoPro Telesin. Với thiết kế hầu như tương đồng với dòng remote của GoPro,  điểm trừ lớn nhất của remote Yottafun là dây cáp sạc khi bị hư sẽ có mua hơn cáp sạc của dòng remote, không thể sử dụng sạc của GoPro để sạc cho remote Telesin hoặc ngược lại. Có thể kết nối được các dòng máy quay GoPro hiện nay.

 Remote Telesin cũng có thể sử dụng dưới nước và dung lượng pin không khác biệt nhiều so với remote GoPro chính hãng, remote Telesin cũng không kèm màn hình hiển thị setting, giá thành của remote Telesin chỉ bằng cỡ 1/3 giá remote GoPro chính hãng.

 

  • Remote GoPro Hãng thứ 3

 

Thiết kế tương đồng với GoPro Wifi Remote, có kèm màn hình hiển thị setting, điểm trừ lớn nhất là chất lượng hoàn thiện thấp, mau hư và hiện giờ đã ngừng sản xuất.

 

Ngoài ra còn có màn hình hiển thị kiêm remote điều khiển GoPro REMOVU R1+ của hãng REMOVU đến từ hàn quốc, hiện khi sử dụng REMOVU R1+ với GoPro 5 và GoPro 6 Black rất lag do phần cứng không đảm bảo. Khuyến khích sử dụng với GoPro HERO 4 trở xuống.Tuỳ vào túi tiền, nhu cầu sử dụng của người sử dụng, hy vọng thông qua bài viết trên, bạn sẽ chọn được remote GoPro cho riêng bạn, một phụ kiện không thể thiếu khi sử dụng GoPro đặc biệt khi selfie hoặc sử dụng dưới nước.<