Các tuỳ chọn FOV ( Field of View ) của máy quay GoPro HERO6 Black

6,3K
21/10/2017

Tuỳ chọn FOV (Field of View) của máy quay GoPro HERO6 Black

 

Dưới đây là tóm tắt các tuỳ chọn có trên máy quay GoPro Hero 6 Black, một vài tuỳ chọn FOV đã bị lược bỏ và thay thế bằng chế độ zoom và vài tuỳ chọn thì chỉ chỉnh được trong vài chế độ chụp. ( Người viết: Do chỉ là nội suy điện tử từ ống kính Wide cơ học của GoPro nên ví dụ như tuỳ chọn FOV Linear hay Narrow có thể chỉnh được trong tất cả chế độ chụp )

 

Nhìn chung, các chế độ FOV trên máy quay GoPro 6 Black đều có trên GoPro 5 Black, cả 2 máy quay đều có góc Wide là góc mặc định và các góc Super View ( Super Wide ), Linear là nội suy trên vài chế độ chụp.

 

Góc Wide

 

Góc SuperView

 

Góc Linear

 

Điểm khác biệt giữa 2 máy quay là ở chế độ quay phim, góc Narrow và Medium đã không còn trên máy quay GoPro 6 Black, thay vào đó là tính năng zoom điện tử. Khi ở chế độ chụp ảnh, xuất file Jpeg người sử dụng có thể chụp với góc Wide hay Linear, có thể sử dụng tính năng zoom khi ở 2 góc này. Khi xuất file RAW mặc định chỉ là Wide ( Nôm na là file RAW là ra ảnh gốc nên không có nội suy, đã gốc thì phải là góc Wide )

 

Góc FOV khi ở chế độ quay phim

Trên máy quay GoPro 6 Black sẽ có 3 tuỳ chọn FOV:

Mặc định sẽ là góc Wide quen thuộc trên GoPro, góc Wide có thể chỉnh được trên mọi độ phân giải video từ thấp tới cao.

Góc SuperView là góc rộng hơn được nội suy từ góc Wide, lưu ý góc SuperView hình ảnh sẽ bị méo hơn góc mặc định là Wide, đặc biệt là 2 bên rìa trái phải của khung hình thu được. Góc SuperView chỉ có trên một vài độ phân giải video.

 Góc Linear là góc mới xuất hiện trên GoPro 5 Black, thật ra góc này ra đời phục vụ cho máy bay flycam Karma để có được các khung hình nhìn tự nhiên không méo mó như góc Wide mặc định. Dù vậy cũng chỉ là góc nội suy từ góc mắt cá fisheye của góc Wide dựa theo các thuật toán nhằm kéo thẳng ra các đường cong đường chân trời trên góc wide, điều này thật sự cần thiết với các nhu cầu ghi hình hội nghị, phong cảnh mà không muốn nội dung bị cong hoặc méo mó.

 

Góc FOV ở chế độ chụp ảnh

 Khi chụp ở các chế độ chụp ảnh khác nhau bao gồm chụp timelapse, chụp nightlapse, chụp liên tục các tuỳ chọn FOV sẽ ít đi.

Mặc định chế độ chụp Wide có trên tất cả các chế độ chụp, góc SuperView sẽ không có trong trình chụp ảnh ( nghĩa là trên quay phim mới có góc Superview )

Với góc Linear chỉ có nếu người sử dụng xuất file Jpeg, hình chụp xuất file Jpeg có thể xem lại với tính năng zoom,  xuất file RAW .gpr chỉ có thể chụp góc Wide. Muốn có góc Linear khi xuất file RAW cần chỉnh sửa lại trên phần mềm máy tính.

 

Với chế độ quay Video Timelapse – Mặc định chỉ có góc Wide -  Hiện giờ chưa thể có con chip nào xử lý Video timelapse – Chúng ta sẽ có con chip đó khi chúng ta lên mặt trăng sống vào năm 3000.

Bảng danh sách các góc FOV, Khung hình hiển thị trên từng chế độ chụp

#pkgp lược dịch từ bài viết của David Coleman

may quay gopro 6, gopro 6 black, may quay hanh dong gopro 6 black, dat hang gopro 6, gopro 6 chinh hang, phu kien gopro 6 black, gopro 6 moi nhat, gopro 6, go pro 6, noi ban gopro 6, gopro 6 o dau gia re, gopro hero 6 gia, go pro 6, gopro 6 sai gon, gopro 6 viet nam, gopro 6 ha noi, gopro6, gopro 6 accessories,

Yêu thích 0
Bình luận 0

Bài viết liên quan