Vợ chồng phượt thủ 60 tuổi ở Sài Gòn - Phụ Kiện GoPro

2,6K
08/09/2015

 

 

Một cặp vợ chồng tóc đã nhiều sợi bạc, ngoài việc làm từ thiện, nuôi dưỡng người tàn tật còn có sở thích du ngoạn khắp các vùng bằng xe máy để khám phá vẻ đẹp của đất nước.

Hai ông bà Lê Thị Bích Thủy (sinh năm 1955) và ông Nguyễn Thanh Long (sinh năm 1951) ở quận Gò Vấp, TP HCM có niềm đam mê đi "phượt" cùng thanh niên. Bà Thủy cho biết, sau khi lo xong cho 3 người con (2 gái, 1 trai) yên bề gia thất, hai vợ chồng già bắt đầu tìm đến cuộc sống tự do cho riêng mình. Khởi đầu là những chuyến du ngoạn bằng xe máy cùng bạn bè, sau đó gia nhập vào các nhóm bạn trẻ để đồng hành.

Cặp vợ chồng già từng chinh phục các cung đường như Đà Lạt, Tà Hách, Đạ Tẻ, Kon Tum... Một trong những địa điểm mà hai "phượt thủ" nhớ nhất là chuyến đi Thác Ba Tơ - Thác Đứng - Trảng Cỏ, Bù Lạch (Bình Phước). Khi đó trời đã sập tối mà chỉ có 4 người, những con dốc thì cao và trơn trợt nên mấy lần ông Long suýt ngã. "May sao tìm được đường ra và gặp một nhóm bạn trẻ nên cắm lều ngủ cùng. Đêm đến mưa to, gió giật mạnh thổi bay cả lều, mọi người đều ướt lạnh run", bà Thủy bồi hồi kể lại.

Ông Long chia sẻ, khi vượt qua những đoạn đường khó khăn để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên thì bao nhiêu mệt mỏi đều tan biến. Ông cũng thay đổi những suy nghĩ cũ kỹ cho rằng người già chỉ ở nhà quanh quẩn và an nhàn.

Hai ông bà mày mò học chụp ảnh để trên những chuyến đi có thể ghi lại những tấm hình đẹp lưu niệm, chia sẻ cho bạn bè xem.

Có dịp đi cùng, anh Nguyễn Cao Nguyên - trưởng nhóm phượt Sài Gòn cho biết, rất nể phục sức khỏe cũng như tinh thần của hai ông bà. "Dù mệt mỏi mấy cô chú ấy vẫn luôn cố gắng luôn tươi vui", anh Nguyên nói.

Dù chỉ mới đi phượt vài năm gần đây nhưng hơn 25 năm qua hai ông bà đều tham gia các hoạt động từ thiện, không ngại khó khăn để đến tận nơi trao những gói quà nghĩa tình. Hiện nay, cặp vợ chồng già nhận nuôi 7 trường hợp khó khăn.

Nhiệt tình trong các hoạt động xã hội những khi về nhà hai ông bà lại có những niềm vui nhỏ khác như chăm sóc vườn cây cảnh.

Hai vợ chồng già tiết lộ, sắp tới sẽ có những kế hoạch phượt ra miền Trung, miền Bắc để được ngắm vẻ đẹp của mọi miền đất nước.

Nguồn: Zing

Edited by phukiengopro

phukiengopro.com --- 01293.988.365
Phụ kiện cho GoPro Camera Yicamera Xiaomi Sjcam Action Camera Dây đeo đầu - Đeo ngực - Đeo tay - Phao tay cầm nổi - Vỏ chống nuớc - Gậy chụp hình pov - Frame - Mount - Kẹp balo - Kẹp Ghiđong - Case - Filter lặn biển - Mặt nạ lặn biển - Đế nón bảo hiểm xe máy, xe đạp.

 

Yêu thích 0
Bình luận 0

Bài viết liên quan