Sử dụng QuikStories - Biên tập video dễ như ăn kẹo? Với GoPro Quik có thể là vậy.

3,7K
19/08/2017

Sử dụng QuikStories - Biên tập video dễ như ăn kẹo? Với GoPro Quik có thể là vậy.

Nếu bạn đặt câu hỏi với CEO của GoPro, Nick Woodman, là cái gì điều gì mà công ty của ông làm nên, máy quay GoPro không phải là điều đầu tiên mà Nick nói đến, thay vào đó, có thể Nick sẽ đề cập đến đầu tiên là làm sao để người sử dụng có thể trở thành….. người kể câu chuyện của chính bạn – Storyteller. Với một tờ giấy trên tay, đó có thể là những lời văn hấp dẫn còn trong lãnh vực truyền thông đa phương tiện, bản cập nhất mới nhất của Quik chính là điều cho thấy tầm nhìn của GoPro trong lãnh vực này.

 

 

 

Ứng dụng Quik có thể tải trên chợ ứng dụng Appstore hoặc Google Play, Quik là ứng dụng biên tậ video mà có thể giúp bạn làm ra cái đoạn video vào bài với tựa đề, câu dẫn chuyện, lồng nhạc, hiệu ứng chuyển cảnh và còn nhiều thứ khác chỉ trong vòng vài phút đồng hồ, phần mềm Quik có thể chạy với mọi định dạng file video từ mọi nguồn, không nhất thiết phải từ camera máy quay GoPro mà có thể từ smartphone iPhone, Samsung, HTC, Blackberry….Tới giờ Quik vẫn là một trong những phần mềm được nhiều người sử dụng ưu thích nhất.

 

Tính năng mới được kết hợp chặt chẽ với series GoPro 5 gồm GoPro HERO 5 Black và GoPro HERO 5 Session, trong đó có tính năng QuikStories sẽ tự tải nội dung mới quay từ GoPro 5 Black / GoPro 5 Session sau đó sẽ tự động ghép lại thành một đoạn video ngắn như thể bạn đã bỏ ra hàng giờ chỉnh sửa để có được. Mặc dù trước đây với Quik đã rất dễ chỉnh sửa nhưng thực tế bạn vẫn phải dành ra một ít thời gian để làm ra một đoạn video ngắn, điều này hoàn toàn biến mất với QuikStories ( bạn muốn đẹp vẫn phải bỏ thêm công sức ra nhé ).

Sau đây là cách sử dụng QuikStories

Sau khi kết nối GoPro 5 với điện thoại smartphone của bạn, bạn sẽ tiến hành chuyển hình ảnh và video đã được lưu gần đây ( bạn có thể giới hạn thư mục bạn không muốn tự động add vô) lưu ý nội dung chỉ lưu trong vòng 1 tuần 7 ngày nên bạn không phải lo về vấn đề đầy bộ nhớ điện thoại.

 

Sau đó, Quik sẽ thông báo khi mọi nội dung đã sẵn sàng, bạn có thể cho vào một nội dung có sẵn hoặc tạo mới một chủ đề project mới, tất cả các đoạn video hình ảnh sẽ được nhúng vào đoạn video theo thông tin thời gian ngày giờ để tạo thành một chuỗi các sự kiện.

Nhưng Quik không đơn giản chỉ là nối các đoạn video lại với nhau, Quik có thuật toán dựa trên các Highlight mà người sử dụng đã đánh dấu hoặc các đoạn thay đổi cảnh đột ngột ( ví dụ như cảnh đụng xe, cảnh va chạm ) và tự động làm ngắn lại các khúc video không cần thiết. Quik cũng thêm các hiệu ứng chuyển cảnh, sắp xếp khớp với âm thanh nhấn nhá. Trong trình điều khiển thời lượng, người sử dụng thậm chí có thể điều chỉnh độ dài cho khớp với instagram và đảm bảo video sẽ ko bị kết thúc một cách đột ngột. Sau đó bạn có thể Share lên các mạng xã hội như Facebook, instagram…

 

Tất nhiên video ra lò không thể nào hoàn hảo 100%, đơn giản vì bạn không bao giờ giống với bất kì ai khác cả, cảm nhận video của bạn cũng vậy, Quik chỉ giúp cho bạn được 60% cảm nhận, 40% còn lại bắt buộc bạn phải bỏ công ra nhấn nhá, sắp xếp. Ví dụ Quik có thể cho phép bạn chuyển qua một bài nhạc sound track khác, sắp xếp lại thứ tự các video và hình ảnh, tua nhanh, tua chậm, lồng chữ. Để đa dạng bạn có thể add thêm các hình ảnh của bạn bè, người đồng hành trong chuyến đi vì Quik không giới hạn nguồn video add vào.

 

Hiện tại Quik vẫn còn những nhược điểm như chỉ hoạt động với GoPro 5 Black hoặc GoPro 5 Session ( vì các dòng máy GoPro này có tích hợp GPS giúp thuật toán suy luận ra các khoảng khắc thú vị như thả mình từ trên cao xuống, đột ngột giảm tốc, lặn biển……) và chỉ hoạt động thực sự tốt với các đoạn clip ngắn ( cỡ 30 giây ) với các đoạn video dài lê thê thì Quik cần thời gian tính toán ( nên cắm sạc qua đêm để máy chạy vì Quik chỉ chạy khi có đủ pin hoặc được cắm sạc ) đoạn clip dài quá thì điện thoại của bạn cần một bộ nhớ đệm đủ lớn để máy chạy video.

 

Một điều mình thấy là các đoạn video chỉ thực sự sống khi được edit và chia sẻ, nếu bạn chỉ quay và để đó, GoPro chỉ dùng 1 năm 2-3 lần, chỉ đi du lịch mới cấm tới GoPro với một lớp bụi dày trên đó, hy vọng Quik sẽ truyền cảm hứng cho bạn để thay đổi tình trạng này. Mình nghĩ GoPro đang đi theo giúp người sử dụng sáng tạo nội dung chứ không phải là chạy đua về phần cứng, rất hy vọng với GoPro Fusion máy quay 360 độ chuẩn bị ra mắt, GoPro sẽ thành công trong việc giúp người dùng biên tập video 360 độ, điều đã từng rất khó với GoPro Studio trước kia.

#pkgp lược dịch từ Digitaltrends 

huong dan su dung gopro, huong dan su dung quik, huong dan bien tap video, gopro quik, quikstories, 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan