Những điều cần làm xử lý khi máy quay GoPro 6 5 4 vô nước

4,2K
24/09/2017

Những điều cần làm khi máy quay GoPro 6 5 4 vô nước

Những điều nên làm và không nên làm khi máy quay GoPro bị vô nước.

 Như các bạn đã biết, nước và các thiết bị điện tử chưa bao giờ là đôi bạn thân, đặc biệt là máy quay GoPro hay được sử dụng trong các môi trường nước hoặc đi mưa, các khoáng chất trong nước ( nước biển sông hồ ao suối, “nước chiểu” đều có các khoáng chất hoà tan trong đó ) sẽ tạo nên sự ăn mòn đồng thời nước trở thành môi trường dẫn điện cho các tiếp xúc lẽ ra không nên tiếp xúc ( gọi nôm na là chạm điện ). Sự ăn mòn này xảy ra ngay lập tức và chỉ dừng lại khi được rửa sạch ( #pkgp: có thể bạn làm máy quay gopro rớt vào nước và vẫn sử dụng được bình thường nhưng điều đó không có nghĩa máy quay của bạn không bị ăn mòn, điều này có thể không gây hỏng hóc ngay lập tức nhưng càng sử dụng thì nguy cơ mất nguồn càng cao, - bạn mua máy quay gopro cũ, máy nữ xài kĩ có thể là máy bị tình trạng như vầy.

 

Gạo rất tốt khi để ăn nhưng không có tác dụng trong việc máy quay gopro của bạn bị vô nước nhé.

Đừng bỏ máy quay GoPro của bạn vào hũ gạo, đây là lý do tại sao:

Đầu tiên là không bao giờ cố gắng bật nguồn trở lại, phải tắt máy thật nhanh khi máy bị vô nước, điều này làm giảm thiểu thiệt hại ít nhất cho bạn, với gopro là tháo pin ngay lập tức, với điện thoại không tháo pin ra được như iphone hãy cố gắng tắt nguồn nhanh nhất bằng giữ nút nguồn và nút home/hoặc nút volume.

 

Sau đó tháo máy ra để tẩy sạch các chất ăn mòn nếu bạn có thể tự làm hoặc có thể ghé dịch vụ sửa chữa gopro chuyên nghiệp suagopro.com để sửa chữa máy quay gopro của bạn.

 

Có thể màn hình hoặc pin của máy quay GoPro sau khi bị vô nước sẽ không sử dụng được, để cho máy quay hoạt động tốt nhất bạn nên sử dụng pin GoPro mới hoặc để phukiengopro.com kiểm tra viên pin cũ của bạn để xem có thể tiếp tục sử dụng được hay không.

 

Đọ pH của từng loại dung dịch:

 

Độ pH dưới mức 7 được coi là dung dịch axit còn trên 7 là kiềm, với cả 2 trường hợp đều gây hại cho các linh kiện điện tử , biết được độ pH của chất lỏng sẽ cho bạn biết được mức độ thiệt hại ( ăn mòn linh kiện ) của máy quay GoPro.

 

  • Nước tinh khiết pH = 7.0 ( nếu gopro dính nước dơ có thể rửa qua nước sạch )
  • Nước biển hoặc nước muối = khoảng 8.2
  • Nước hồ bơi = 7.2 - 7.8
  • Nước chanh= 2.3
  • Nước ngọt = 2.5
  • Nước trái cây = 3.5
  • Bia= 4.5
  • Cà phê = 5.0
  • Trà 5.5
  • Xà bông= 9.0 -10.0
  • Thuốc tẩy javen = 12.5 thôi bán xác nha.

Sua chua may quay GoPro 6 5 4 Sjcam Yi thay the linh kien chinh hang cho GoPro 4 karma gimbal Hero Sjcam Yicamera Xiaoyi hu hong roi vo vo nuoc mat nguon, noi sua gopro, sua gopro vo nuoc, sua gopro mat nguon, gopro thay ong kinh, thay lens gopro, noi sua gopro uy tin, gopro be, 

Suagopro.com lược dịch từ internet - wikipedia và theo kinh nghiệm bản thân

Yêu thích 0
Bình luận 0

Bài viết liên quan